Đánh giá của Carnival Row: Amazon Fantasy Victoriana Fantasy nặng về chính trị, nhẹ về trái tim


Lối ra của Game of Thrones đã chừa chỗ cho một chương trình giả tưởng lịch sử mới để thu hút khán giả thèm hương vị của nó. Mọi người đều có kế hoạch rất nhiều để đưa ra một sự thay thế – HBO đang làm việc trên nhiều phần trước của Thrones trong khi Netflix sẽ mời Henry Cavill trong The Witcher vào cuối năm nay – bao gồm cả Amazon, nơi chứa đựng những tham vọng lớn theo hướng dẫn mới của người sáng lập Jeff Bezos hơn một tỷ đô la cho một loạt dựa trên thế giới của Chúa tể của những chiếc nhẫn. Nhưng trong khi vẫn còn một thời gian nữa, một đối thủ tưởng tượng khác của Amazon đã ở đây: Carnival Row. Nó có những sinh vật thần thoại như các loài động vật và động vật sống cùng với đàn ông, và bối cảnh của nó được mô tả tốt nhất là vòng tròn Luân Đôn Jack the Ripper bằng đường Prague. (Nó được quay hoàn toàn ở Cộng hòa Séc.)

Công bằng mà nói, Carnival Row không giống như Trò chơi vương quyền. Trên thực tế, đó là một hỗn hợp hấp dẫn – hiện đang rơi vào một hotchpotch – một số thể loại trong một. Đôi khi, đó là một bí ẩn giết người, một bộ phim chính trị, một câu chuyện tình yêu hoặc một ảo mộng siêu nhiên. Các phần của nó diễn ra như một câu chuyện ngụ ngôn về thực dân, với những kẻ xâm lược loài người của quốc gia Burgue đã chiếm lấy các thế giới khác, biến các cựu vương thành người hầu của họ và đẩy các đồn điền vào các góc của xã hội. Các phần khác của Carnival Row diễn ra cuộc khủng hoảng tị nạn thời hiện đại thông qua lăng kính của định kiến ​​Thời đại Công nghiệp, với các chính trị gia của Burgue và các công dân loài người đối phó với bài ngoại và sợ hãi. Và sau đó, một số phần hoạt động tương tự như sự tàn bạo của Chiến tranh Thế giới và phân biệt các nhóm thiểu số thành ghettos.

Đó là một tấm thảm phong phú cho bất kỳ chương trình nào hoạt động, nhưng Carnival Row – được tạo bởi Travis Beacham (vành đai Thái Bình Dương) và René Echevarria (Star Trek: Thế hệ tiếp theo) – không biết phải làm gì với tất cả điều đó. Nó ném mọi thứ vào tường với hy vọng sẽ có thứ gì đó dính vào, nhưng ngoài những tham khảo rõ ràng về các sự kiện trong đời thực và quan điểm phát xít của các nhà lãnh đạo, và làm thế nào gieo hạt giống của sự ngờ vực và chia rẽ mọi người, Carnival Row không thể nghĩ ra một bài thuyết trình gắn kết. Và đối với một chương trình cung cấp rất nhiều trên giấy, thật đáng ngạc nhiên khi không có nhiều chương trình được thực hiện.

Và mặc dù đó không phải là Game of Thrones, điều đó không có nghĩa là nó không thử. Tại một thời điểm, một người chơi quyền lực mới nổi đã viết lời trữ tình về vẻ đẹp của sự hỗn loạn (Littlefinger, có ai không?) Và đắm chìm trong một chút hiểu biết về sự loạn luân (xin chào, Cersei), mặc dù ban đầu bên kia không biết về điều đó, vì điều gì nó có giá trị. Carnival Row cũng có một Những điều lạquái vật -type phần lớn vẫn còn trong bóng tối trong hầu hết các mùa. (Với các faeries, faun và Beast, bạn có thể thấy lý do tại sao Guillermo del Toro từng gắn bó với dự án với tư cách là đồng tác giả và đạo diễn. Ông đã thoát ra vì những cam kết khác của mình.)

Carnival Row mở đầu bằng cách thông báo cho người xem về cuộc xung đột giữa The Burgue và The Pact (cũng là con người, nhưng điên rồ hơn). Với cuộc chiến không còn khả thi về mặt tài chính, các lực lượng Burguish đã bỏ rơi Anoun, thế giới của Fae – viết tắt của faeries – bảy năm trước và để chúng lại cho Hiệp ước tàn khốc. Vignette Stonemoss (Cara Delevingne) – Carnival Row có một cái tên dài, hoa mỹ – là một Fae đang giải cứu những người khác cùng loại của mình để kiếm tiền. Bị buộc phải rời đi sau khi một nhiệm vụ trở nên tồi tệ, cô kết thúc ở Burgue. Nhưng đó là một phép màu mà cô ấy sống sót khi là người sống sót duy nhất trong một vụ đắm tàu, chỉ được chủ sở hữu giàu có trước đây của tàu là Ezra Spurnrose (Andrew Gower) làm hầu gái cho chị gái Imogen (Tamzin Merchant) của cô ấy để lấy lại tiền. nợ cho người vượt biên như một người tị nạn. Một nô lệ, về cơ bản.

Ezra và Imogen bị cuốn vào thế giới quý tộc của riêng họ, bị chinh phục bởi sự xuất hiện mới trong khu phố của họ, một ông Agreus (David Gyasi), người hóa ra là một faun. (Anh ấy – và những người khác thuộc loại của anh ấy – chỉ được nhắc đến bởi người sàm sỡ trên trang web Row Row, trong khi các khu vực được gọi là pix pix, viết tắt của pixies.) Trong khi đó, người yêu cũ của Burgign mà cô ấy tin là đã chết, một thám tử con người Rycroft Philostrate (Orlando Bloom) – thường được gọi là Philo – còn sống rất nhiều. Anh ta đang điều tra những gì anh ta tin là ghét tội phạm, nhưng anh ta sớm nhận ra đó là một phần của âm mưu lớn hơn nhiều. Ở những nơi khác trong số các nhân vật hàng đầu của xã hội, Thủ tướng absalom Breakspear (Jared Harris) đang chiến đấu với một đối thủ chính trị, trong khi vợ ông Piety (Indira Varma) tự xoay quanh mạng lưới Machiavellian của mình.

Mặc dù Carnival Row tự hào về một bản hòa tấu, như bạn có thể nói, đó thực sự là câu chuyện về hai người yêu bị rách ở cốt lõi của nó, Vignette và Philo, với một góc nghiêng về phía sau. Các tập phim trong tương lai – các nhà phê bình, bao gồm cả chúng tôi, đã truy cập vào tất cả tám tập của phần đầu tiên – đi sâu vào bối cảnh chung và câu chuyện tình yêu của họ, ngoài việc cho chúng tôi biết thêm về họ, giúp giải thích các quyết định mà họ đưa ra trong thời đại ngày nay. Nhưng Carnival Row hơi đơn giản khi ban đầu thiết lập chúng, vì nó mang đến cho họ những cảnh cảm thấy được dàn dựng để thể hiện phẩm chất của họ hoặc điều đó khiến các nhân vật phụ nói rằng họ giỏi như thế nào, thay vì cho chúng ta thấy điều đó. Ngoài ra, tất cả các nhân vật khác không đủ khả năng cho những thứ xa xỉ đó, giống như Harris bị mắc kẹt khi chơi một nhân vật một nốt nhạc.

Carnival hàng jared harris Carnival Row

Orlando Bloom, Jared Harris trong Carnival RowPhoto Tín dụng: Jan Thijs / Amazon

Nhưng tội ác kể chuyện lớn hơn của Carnival Row là cách nó liên tục sụp đổ trong suốt mùa giải, khiến thế giới của nó trở nên nhỏ hơn thay vì để nó mở rộng. Mặc dù các kết nối bất ngờ giữa hai nhân vật dường như không liên quan đóng vai trò là một tiết lộ thú vị vào lúc này, nhưng chúng cũng có nghĩa là một chương trình ít hơn trong tương lai vì cuối cùng bạn cũng kể một câu chuyện về một nhân vật. Hơn nữa, điều đó không giúp người xem sẽ thấy một số vòng xoắn cách xa một dặm, phần lớn là do chương trình phản bội việc thiếu nhân vật phản diện trên màn hình để thúc đẩy sự bí ẩn của nó.

Ở cấp độ chuyên đề, Carnival Row hoàn toàn xem xét phân biệt chủng tộc mặc dù nó được đặt trong thời đại mà lao động nô lệ và gọi tên không xứng đáng với cái nhìn thứ hai. Chỉ vì xung đột nội bộ cơ bản đã chuyển sang chủ nghĩa loài, không có nghĩa là mọi người đột nhiên vượt xa sự thiên vị màu da của họ. Bằng cách bao gồm nó, Carnival Row có thể đã phong phú hơn, phức tạp hơn cho nó. Đối với những gì nó có giá trị, nó làm tốt hơn trên mặt trận LGBTQ, vì chương trình Amazon rất thân thiện với người khác mà không biến nó thành đặc điểm xác định trong cuộc sống của một nhân vật.

Ngoài ra, nó cũng làm cho chính mình thất vọng bằng cách không tự nhận thức được. Có một số mối quan tâm nhỏ hơn trong Carnival Row, từ việc giới thiệu và sau đó quên toàn bộ các ô phụ, và thông tin lặp đi lặp lại một cách không cần thiết mà khán giả đã được đưa ra trước cùng một tập phim, cho đến việc hiển thị một cách vô tư khi chính xác nó được đặt.

Ngay cả khi thời kỳ không rõ ràng, bối cảnh lịch sử – với một sự tưởng tượng – sẽ có nghĩa là một lượng khán giả lớn hơn, phổ quát hơn những gì một bộ phim tài liệu sẽ quản lý, cho phép Carnival Row bình luận về các vấn đề xã hội hiện đại trên toàn cầu. Nó thậm chí còn đánh vào thông điệp đó theo kiểu tự giới thiệu, khi Philo và Vignette gắn kết với một câu chuyện xuyên văn hóa. Nhưng thật đáng buồn, chương trình không thông minh bằng một nửa với phần trình bày của nó. Nó sẽ có cơ hội để sửa điều đó trong mùa thứ hai – Amazon đổi mới chương trình vào tháng 7 – mặc dù nó sẽ được thực hiện mà không có một số diễn viên tên tuổi dường như đã ký hợp đồng chỉ trong một năm. Đó là một sự xấu hổ, bởi vì họ cho vay nhiều tín nhiệm cho nó.

Cho đến bây giờ, Carnival Row là một tưởng tượng Victoriana ý tưởng lớn có thể được thực hiện với một ý tưởng rõ ràng hơn về những gì nó muốn và nhiều trái tim hơn (không giống như bài hát chủ đề khuấy động tâm hồn của nó). Và điều đó không đủ tốt để trở thành một người thay thế Game of Thrones.

Carnival Row đã ra mắt Video Amazon Prime ở Ấn Độ.

.



Nguồn NDTVGadget

Chúng tôi rất vui khi biết đánh giá của bạn

Leave a reply

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Gia Tot
Logo
Enable registration in settings - general