Đánh giá PES 2020 | Tiện ích NDTV360.com


Đối với một trò chơi bóng đá từ lâu cần phải cải thiện thông tin phòng thủ, điều khó hiểu là chỉ có một trong bảy thay đổi lối chơi được quảng cáo thành PES 2020 – giờ đây được đổi tên thành eFootball PES 2020, để phản ánh sự tập trung phát triển của Konami vào thể thao điện tử – tập trung vào khía cạnh đó. Ngay cả khi đó, các cải tiến phòng thủ cho biết có liên quan nhiều đến hoạt hình của người chơi hơn là triết lý và cách tiếp cận nghệ thuật giành lại quyền sở hữu của Konami. Trong PES 2020, các hậu vệ vẫn tích điện như tên lửa, không quan tâm đến việc theo dõi các bước chạy về phía trước và có xu hướng tự bắt bóng. Gần như thể các nhà phát triển hài lòng với tình trạng hiện tại. Điều đó nói rằng, có những nỗ lực ở nơi khác – mặc dù kết quả được quyết định hỗn hợp.

Để can ngăn những người bảo vệ khỏi những kẻ tấn công làm phiền, Konami dường như đã giảm bớt số lượng vai hung hăng và đẩy mạnh được cho phép trong PES 2020. Với một ngưỡng giới hạn cho áp lực phòng thủ, tỷ lệ cố gắng khắc phục hậu quả là phạm lỗi tự nhiên cao hơn nhiều so với những năm trước, với sự gia tăng tương ứng về số lượng cảnh báo mềm. Nói tóm lại, kiếm thẻ vàng dễ dàng hơn nhiều. (Hơn nữa đối với những người chuyển từ EA Sports ‘ FIFA, thật vui khi cho người chơi tham gia vào các trận chiến vật lý.) Từ thời gian của chúng tôi với PES 2020, chúng tôi đã tự hỏi liệu Konami không nghĩ rằng bóng đá nên là một môn thể thao tiếp xúc.

Một điều khác làm cho việc phòng thủ trở nên dễ dàng hơn so với PES là không có đủ không gian để chơi trên sân. PES 2020 cấp cho người chơi hai công cụ mới để đối phó với mối đe dọa đó, nhưng cả hai đều bị giới hạn một cách kỳ lạ đối với những cầu thủ bóng đá được đánh giá cao do bản chất của họ. (Đây là sản phẩm phụ có thể có của việc hầu hết chỉ chơi với các đội lớn nhất, khiến Konami xây dựng các tính năng phục vụ cho phần lớn khán giả của nó.) Một kỹ năng mới có tên là chặt chẽ sở hữu điều khiển bóng cung cấp khả năng kiểm soát bóng tốt hơn trong không gian hẹp, trong khi cơ chế rê bóng tinh tế mới – được thực hiện với sự trợ giúp của thanh bên phải của bộ điều khiển – cho phép bạn lẻn qua các hậu vệ. Nhưng điều thứ hai thậm chí còn hạn chế hơn ở chỗ không dễ để thành thạo, vì bạn có khả năng gặp phải một người chơi trong khi cố gắng vượt qua anh ta.

Tuy nhiên, đây là những dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy Konami nhận ra những cạm bẫy phòng thủ của nó, ngay cả khi nó không muốn hoặc không thể thực hiện một cuộc đại tu của phương pháp hiện có. Hơn nữa, những thay đổi đã nói ở trên trong PES 2020 cũng giúp làm loãng sự pha trộn kỳ lạ của chủ nghĩa hiện thực và trò chơi arcade-y mà PES 2019 đã trở thành. (Sự ra đời của thời tiết động là một trong những yếu tố buộc bạn phải thích nghi, mặc dù vẫn không có sự tích tụ trực quan của tuyết.) Nhưng mặc dù PES 2020 chắc chắn nghiêng về phía trước hơn trước, nhưng nó vẫn cho phép bóng đá một chạm liền mạch tại mặt khác, với các mục tiêu liên quan đến những cú chạm bóng đầu tiên và những cú sút khiến người ta cảm thấy như thể quả bóng đang bay trong không trung một cách không trọng lượng.

pes 2020 trại nou PES 2020

Camp Nou, Barcelona trong PES 2020 Tín dụng hình ảnh: Konami

Đối với những gì nó có giá trị, Konami đang giúp giải quyết vấn đề giới thiệu chính xác cú đá nhạy cảm với bối cảnh, trong PES 2020, nghĩa là tư thế cơ thể, vị trí trên sân và áp lực phòng ngự có tác dụng rõ rệt. Nếu bạn không đối mặt với người nhận, hãy hy vọng tốc độ và độ chính xác của đường chuyền của bạn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Điều này cũng có tác động trước khung thành, trong đó ngay cả những người chơi không được đánh dấu cũng có khả năng bỏ lỡ mục tiêu nếu mất thăng bằng hoặc đà. PES 2020 khó tính và trừng phạt hơn FIFA khi nói về một người, với sự khác biệt về mức độ bạn có thể đẩy thanh bên trái cho hướng bắn và sức mạnh bắn so với phương trình vị trí.

Nói về việc tập trung vào chủ nghĩa hiện thực, Konami đã sửa lỗi fiascos chuyển nhượng vui nhộn ảnh hưởng đến Master League – chế độ người quản lý, nói cách khác – trong PES 2019. Đừng mong đợi câu trộm những cầu thủ câu lạc bộ lớn nhất của câu lạc bộ đối thủ của bạn hoặc bán cầu thủ băng ghế dự bị của bạn sắp đến tuổi nghỉ hưu với giá cao. Trên thực tế, các câu lạc bộ trên PES 2020 bây giờ có yếu tố về độ tuổi khi thực hiện giá thầu của họ, điều đó có nghĩa là họ sẽ (thường) cung cấp ít hơn giá trị thị trường, ngay cả khi người chơi nằm trong số những người giỏi nhất ở vị trí của anh ấy (được xếp hạng 85+). Không chỉ khó bán hơn mà còn khó mua hơn. Konami đã loại bỏ các cơ hội ký kết tính năng trên YouTube, giúp điều hướng các giao dịch chuyển tiền dễ dàng hơn, cho phép bạn chơi xung quanh và tìm ra khoản thanh toán ít nhất bạn có thể nhận được.

Nhưng vẫn còn một khía cạnh Master League chưa được sửa chữa – và có khả năng trở nên tồi tệ hơn: mệnh đề phát hành. Vào đầu mùa giải đầu tiên, giá trị thị trường của gần như mọi cầu thủ trong danh sách của chúng tôi hầu như đã vượt xa điều khoản phát hành tương ứng của họ. Ngay cả những người chơi mới mà chúng tôi đã ký sẽ nhấn mạnh vào một điều khoản phát hành thấp hơn so với những gì chúng tôi đã trả cho họ, điều này hoàn toàn không có ý nghĩa. Điều đó sẽ không bao giờ bay trong thế giới thực. Và nếu bạn muốn nâng cao giá trị, PES 2020 sẽ hét lên điều tương tự mỗi lần, với giám đốc thể thao của bạn tuyên bố bạn có thể đã chà đạp anh ta sai cách. Rất may, chủ yếu là nói dối.

Trong số gần 30 người chơi chúng tôi đã đàm phán với các điều khoản phát hành cao hơn, chỉ có ba thanh niên thẳng tiến từ chối và thêm sáu người yêu cầu một phần thưởng xuất hiện. Cuối cùng, chúng tôi đã có thể khiến hầu hết trong số họ đăng nhập vào đường chấm chấm, ngoại trừ những cầu thủ trẻ đang tìm kiếm thêm thời gian chơi ở nơi khác. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng bạn có thể tăng giá trị mệnh đề phát hành với chi phí tài chính và không nơi nào gần như không thể vì giám đốc thể thao quá kịch tính làm cho nó có âm thanh. Thật không may, mối quan tâm (tự nhiên) của chúng tôi rằng các câu lạc bộ sẽ cướp các cầu thủ của chúng tôi là không có cơ sở, vì PES 2020 vẫn khiến người chơi lột xác bằng cách không kích hoạt các điều khoản phát hành trừ khi bạn chơi trên chế độ Thách thức khó khăn hơn.

pes 2020 cutscene PES 2020

Một đoạn cắt cảnh động trong PES 2020Photo Credit: Konami

Cũng có những cải tiến khác trong Master League trên PES 2020, nhưng tất cả đều ở khía cạnh trực quan của mọi thứ. (Bản thân trò chơi đã được nâng cấp trực quan, mặc dù chúng tôi không có gì để thêm ngoài những gì chúng tôi đã nói sau bản demo.) Cái lớn nhất là sự ra đời của các đoạn cắt cảnh động tại các thời điểm quan trọng trong mùa – bắt đầu, derby, chuyển nhượng và tương tự – trong đó đôi khi bạn sẽ có tùy chọn để tương tác bằng cách chọn từ ba phản hồi đối thoại. Điều này về cơ bản giúp thiết lập tính cách của bạn và đến lượt bạn, người hâm mộ và giới truyền thông cảm nhận như thế nào. Và thật may, nó làm điều này mà không cho bạn biết phản ứng của bạn sẽ được cảm nhận như thế nào và ảnh hưởng của nó đến tính cách chung của bạn, không giống như EA Sports với Hành trình của FIFA chế độ câu chuyện.

Nhưng các đoạn phim cắt cảnh bị hạn chế về chủng loại và có xu hướng đẩy một câu chuyện tích điện ngay cả khi không có gì để cường điệu. Chẳng hạn, chúng tôi đã có chín điểm rõ ràng khi chỉ còn chín trận trong cuộc đua giành chức vô địch vào thời điểm trận đấu trở lại, nhưng PES 2020 cảm thấy bắt buộc phải khẳng định rằng danh hiệu đó dựa trên kết quả của trận derby ngay cả khi nó rõ ràng là không. Ngoài ra, thậm chí còn ít đa dạng hơn với các đoạn cắt cảnh liên quan đến chuyển khoản mới và bạn sẽ thấy mình bỏ qua chúng từ ví dụ thứ hai. Đối với những gì nó có giá trị, PES 2020 không quá đam mê với các cơ hội cắt cảnh, mặc dù.

Cũng có giao diện người dùng mới cho Master League, mặc dù Konami không giúp điều hướng dễ dàng hơn. Nó vẫn được tạo thành từ các menu thả xuống mà bạn không thể xoay vòng bằng các nút kích hoạt của bộ điều khiển – RB trên Xbox One / R1 trên PS4 – và do đó hoàn toàn phụ thuộc vào thanh bên trái hoặc phím D của bạn. Chúng tôi cảm thấy sẽ tốt hơn nhiều nếu tách ra từng phần – từ Ban quản lý đội ngũ, đến Văn phòng quản lý của Trưởng phòng – vào các màn hình khác nhau, như thế nào thể thao điện tử làm với Chế độ nghề nghiệp của FIFA. Điều đó nói rằng, menu mới vẫn là một sự thay đổi đáng hoan nghênh. Mặc dù trọng tâm của Konami rõ ràng trực quan hơn so với các chi tiết, nhưng các lỗi chính tả cho rằng các câu lạc bộ đang tìm mua cầu thủ của bạn đều sẵn sàng để cho anh ta đi, và thời hạn vô nghĩa không cho phép bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ, với mọi hành động – từ đàm phán lương đến chuyển nhượng thực tế – dành thời gian cá nhân của riêng mình.

Các vấn đề nhỏ hơn như vậy – từ trần tục đến quan trọng hơn – có mặt trên bảng trong PES 2020. Người giữ AI hầu như không bao giờ tính phí, ngay cả khi làm như vậy có thể có khả năng giúp đỡ. Và nếu bạn để AI tự xử lý các chiến thuật trong PES 2020, nó có thể dẫn đến kết quả vui nhộn. Một lần trong một trò chơi, đối với chiến lược Counter Counter Target của chúng tôi, có nghĩa là tiếp tục tiến lên phía trước thay vì giúp đỡ trong phòng thủ, PES 2020 đã chọn một trong những người bảo vệ chúng tôi. Đợi đã, cái gì? Những người khác khó chịu hơn là bất lợi cho trò chơi, có thể là các nhà bình luận coi người mở mùa giải hai chân như một trận đấu loại trực tiếp hoặc Master League không tự động yêu cầu bạn chọn bên nếu có nhiều hơn một bộ điều khiển kèm theo.

Bỏ xa trong thế giới trực tuyến, một điều mới mẻ lớn có tên là Match Matchday, gần giống với trò chơi Live Match Day Live trực tiếp trong FIFA. Trong Matchday – có sẵn trong một vài giờ mỗi ngày – bạn có thể hỗ trợ cho bên phe Home Home hoặc bên Away, một bài đăng mà bạn có thể chọn một đội tùy thuộc vào đồ đạc trong thế giới thực được đặt trong tuần đó. Kể từ khi PES 2020 ra mắt trong thời gian nghỉ quốc tế, các đội tuyển quốc gia châu Âu tạo nên tuần một. (PES 2020 có giấy phép UEFA Euro 2020, thật tuyệt.) Với đội của bạn, bạn thi đấu trong các trận đấu vòng bảng để kiếm điểm cho đội của mình, kiếm phần thưởng myClub trên đường đi. Vào cuối một ngày trận đấu nhất định, người biểu diễn tốt nhất được chọn làm người đại diện trong một trận chung kết lớn, nơi họ có thể bắt đầu với lợi thế bàn thắng nếu đội của bạn quản lý nhiều điểm hơn trong vòng bảng.

Konami đã không nói về myClub đói tiền thời gian này, mặc dù nó có một điều chỉnh đáng hoan nghênh, điều đó có nghĩa là ít bị nghiền nát trong lý thuyết. (Trong thực tế, sẽ mất hơn một vài giờ để tìm hiểu.) Trong PES 2020, đường cơ sở của người chơi đã được đặt lại từ Cấp 30 đến Cấp 1, với những người chơi hiện đang thực hiện ở cấp độ đánh giá của họ từ đầu. Bạn vẫn có thể tăng cấp cho họ, điều này sẽ cải thiện số liệu thống kê của họ. Ngoài ra, myClub vẫn là chế độ trò chơi gây phiền nhiễu tương tự như Ultimate Team của FIFA, với những người chơi nổi lên với đội hình xuất sắc vào ngày đầu tiên (có thể) bằng cách ném hàng đống tiền vào mua hàng trong ứng dụng, bắt đầu từ R. 76 cho 100 đồng tiền myClub và tăng lên đến rupi 7.400 cho 12.000 xu. nước Bỉ chấm dứt sự vô lý này – ít nhất là trong FIFA – bằng cách phân loại nó là cờ bạc, và đã đến lúc các quốc gia khác cũng phải làm theo.

pes 2020 juventus PES 2020

Juventus trong PES 2020 Tín dụng hình ảnh: Konami

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao chúng ta đã đi quá lâu mà không nói về giấy phép, thì đó là vì chúng tôi nghĩ rằng về cơ bản, đó là một nguyên nhân đã mất. Chắc chắn, Konami có quan hệ đối tác mới với những người như Juventus, Manchester United và Bayern Munich trên PES 2020, với những người đầu tiên độc quyền với PES năm nay. (Do đó, tên, logo và bộ dụng cụ của Juventus sẽ không xuất hiện FIFA 20.) Nhưng đây là một bước tiến, một bước lùi chiến đấu. Liverpool đã trở lại với EA, cho một. Rất may, Konami đã có ý tưởng sáng suốt về việc cung cấp cho tất cả các câu lạc bộ không có giấy phép nhiều tên dễ nhận biết hơn: ví dụ như Chelsea B thay vì London FC. Và như mọi khi, những người chơi dám nghĩ dám làm có thể dựa vào cộng đồng PES để cập nhật không chính thức.

Trong khi người hâm mộ bóng đá đặt một giá trị lớn về giấy phép, sự thống trị tài chính của EA Sports có nghĩa là Konami không thể cạnh tranh vào thời điểm này. PES – và người hâm mộ của nó – được phục vụ tốt hơn bởi các nhà phát triển tập trung vào những gì họ có thể kiểm soát. PES 2020 có vẻ tốt hơn nhiều so với các đối tác trước đó cả trong và ngoài sân cỏ, và mặc dù lối chơi vẫn là sự pha trộn giữa arcade và mô phỏng, nhưng nó dễ chơi và thú vị hơn so với những năm trước. (Một máy ảnh mặc định mới cung cấp góc nhìn rộng hơn về mặt sân, nhưng chúng tôi thấy mình quay trở lại mặc định cũ.) Thật không may, sửa các lỗi phòng thủ vốn có của PES sẽ mất nhiều hơn so với các nỗ lực nửa vời được hiển thị ở đây. PES 2020 là trò chơi PES hay nhất kể từ đầu thập kỷ này, nhưng điều đó không đủ tốt để thách thức vương miện.

Ưu điểm:

  • Có vẻ tốt hơn nhiều
  • Công cụ mới để thoát khỏi những người bảo vệ
  • Những đường chuyền và cú sút thực tế hơn

Nhược điểm:

  • Lỗi mềm và thẻ vàng
  • Vẫn là sự pha trộn giữa arcade và sim, mặc dù đã được cải thiện
  • Mệnh đề phát hành là một trò đùa
  • bỏ qua hành vi trả tiền để thắng

Xếp hạng (trong số 10): 8

Tiện ích 360 đã phát bản đánh giá của eFootball PES 2020 trên Xbox One X. Trò chơi có sẵn tại R. 2.960 trên Xbox One, R. 3,499 trên PS4 và R. 3,902 trên PC thông qua Steam.

Liên kết liên kết có thể được tạo tự động – xem chúng tôi Chuẩn mực đạo đức để biết chi tiết. .



Nguồn NDTVGadget

Chúng tôi rất vui khi biết đánh giá của bạn

Leave a reply

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Gia Tot
Logo
Enable registration in settings - general