Người thắng và người thua năm 2019: Google


Năm nay, thị trường điện thoại di động chứng kiến ​​sự gia tăng của nhiều xu hướng mới – từ màn hình tốc độ làm mới cao cho đến cảm biến hình ảnh 108MP đến máy ảnh kính tiềm vọng. Những chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên đã được bán, tốc độ sạc đã đi qua mái nhà, màn hình hiển thị cong hơn và phát triển các lỗ bấm.

Một số thương hiệu đã sử dụng những xu hướng này để lợi thế của họ và phát triển trên thị trường, những người khác đã bỏ lỡ dấu ấn. Trong loạt bài này, chúng tôi xem xét những gì mỗi công ty đã đạt được vào năm 2019 và những nỗ lực của họ đã bị thiếu hụt.

Người chiến thắng: Pixel 3a và 3a XL

Không còn nghi ngờ gì nữa, những sản phẩm tốt nhất của Google trong năm nay là Google Pixel 3a và 3a XL. Chắc chắn, bạn có thể tìm thấy những người đi đường tốt hơn nhưng điều đó không có nghĩa là đội hình 3a không có những tuyên bố riêng để nổi tiếng. Về giá cả, những chiếc điện thoại này tự hào với màn hình OLED và hiệu năng camera vô song. Trên thực tế, chất lượng hình ảnh mà hai điện thoại này tạo ra tương đương với Pixel 3 và 3 XL, chưa kể các điện thoại hàng đầu khác cũng vậy.

Mức cao và thấp của năm 2019

Hơn nữa, 3a và 3a XL đã khắc phục những sai trái của bộ đôi Pixel 3 ban đầu bằng cách có thời lượng pin tuyệt vời và giắc cắm âm thanh 3,5mm. Và những điện thoại này vẫn là lựa chọn duy nhất cho những người tìm kiếm trải nghiệm thuần Android và hiệu năng camera tuyệt vời với giá rẻ. Chắc chắn, đó là một điều thích hợp nhưng không phải ngẫu nhiên những chiếc điện thoại này nhận được nhiều lời khen ngợi của cả giới truyền thông và người dùng. Dòng Pixel 3a khiến chúng ta nhớ lại những ngày xưa tốt đẹp của điện thoại Nexus.

Mức cao và thấp của năm 2019

Người thua cuộc – Pixel 4 và Pixel 4 XL

Và bây giờ đến thời điểm đau đớn đó là sự xuất hiện của loạt Pixel 4. Đây có lẽ là lần ra mắt điện thoại tồi tệ nhất mà Google từng có kể từ thiết bị Nexus đầu tiên. Cảm giác như gã khổng lồ tìm kiếm không quan tâm đến phần cứng của nó hoặc đó là phím thấp cố gắng không cạnh tranh với các đối tác OEM.

Ít nhất là cho đến năm ngoái, Google đã dẫn đầu về nhiếp ảnh tính toán nhưng chỉ trong mười hai tháng, cuộc thi đã bắt kịp và bây giờ máy ảnh chính của Pixel 4 đã khớp, trong khi nó lại thiếu các thiết bị phụ trợ.

Mức cao và thấp của năm 2019

Bỏ cái này sang một bên, sự vắng mặt của đầu đọc dấu vân tay, thậm chí một cái ở mặt sau chỉ là vô lý. Bạn có thể có thể đưa ra lập luận rằng Apple đã thoát khỏi mà không có nó, nhưng giải pháp của Google không ở đâu gần với những gì FaceID cung cấp.

Mức cao và thấp của năm 2019

Ngay sau khi ra mắt, tất cả các vấn đề xung quanh điện thoại bắt đầu xuất hiện – chức năng hạn chế của màn hình 90Hz, hiệu chỉnh màu sắc kém đi kèm với màn hình tốc độ làm mới cao, thời lượng pin đáng cười, cử chỉ tay phô trương (địa ngục, Samsung Cử chỉ tay của Galaxy S III gần như hữu ích), tính năng mở khóa bằng khuôn mặt đáng ngờ (có thể mở khóa điện thoại khi bạn nhắm mắt lại).

Chưa kể đến việc Google vẫn chưa khắc phục được sự cố loa bị nứt đã gây khó chịu cho điện thoại Pixel kể từ thế hệ thứ hai. Kiểm soát chất lượng chỉ là khủng khiếp.

Mức cao và thấp của năm 2019

Trong nỗ lực cạnh tranh với Apple, Google đã quên rằng họ cũng phải cạnh tranh với toàn bộ thị trường Android và giờ đây nó đã quyết định giảm tốc độ. Nếu giá thấp hơn đáng kể hoặc nếu bộ phận phần cứng chú ý nhiều hơn đến xu hướng Android, thì có thể đã có cơ hội, nhưng có lẽ vào năm tới.

Người chiến thắng: Stadia

Stadia là “wow” lớn trong năm nay hấp dẫn các game thủ trên toàn thế giới. Đây là một dịch vụ có thể tận dụng sức mạnh tính toán và máy chủ kết hợp của Google để cung cấp thứ mà không ai khác có thể làm được. Nó loại bỏ sự cần thiết của mọi người để mua phần cứng mới để lái các tựa game AAA mới nhất mỗi năm. Bạn có thể chơi trò chơi trên điện thoại, trên TV, trên PC mười tuổi của bạn, bạn đặt tên cho nó. Miễn là bạn có kết nối internet tốt và màn hình hiển thị, bạn có thể chơi nhiều loại trò chơi. Nó giống như Netflix cho các trò chơi.

Mức cao và thấp của năm 2019

Nghe có vẻ khá tuyệt vời phải không? Nhưng nó đi kèm với một số hãy cẩn thận.

Loser: Ra mắt Stadia

Tất cả nghe có vẻ hay trên giấy và khi được trình bày trên sân khấu, Stadia nghe có vẻ như đây là tương lai của trò chơi. Không nói là không nhưng thực tế là nó bị vấp ra khỏi cổng. Google vẫn còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi trên nền tảng mới được trình bày.

Khi Stadia được công bố, Google hứa hẹn đồ họa và hiệu năng không khoan nhượng. Tuy nhiên, cả hai điều đó đều không đúng. Một số trò chơi trên nền tảng được nâng cấp lên 1080p và 2160p và trông chúng rất tệ.

Hầu hết các lần đồ họa không ngang với những gì bạn có thể có trên một PC khá hiện đại hoặc thậm chí trên một bảng điều khiển gần đây. Khi bạn phát hành một sản phẩm muốn phát minh lại toàn bộ thị trường chơi game, có lẽ bạn nên nỗ lực nhiều hơn vào nó.

Mức cao và thấp của năm 2019

Ngoài ra, nó không bị lag. Những người có kết nối 100 Mbps hoặc thậm chí 1 Gbps cho biết độ trễ thỉnh thoảng phá hỏng toàn bộ trải nghiệm chơi trò chơi. Và khi nó chậm lại, trò chơi tiếp tục chạy, máy chủ tiếp tục gửi dữ liệu và vài giây sau, nhân vật của bạn được dịch chuyển về phía trước kịp thời. Mặc dù Google hứa hẹn chơi trò chơi liền mạch ở 4K @ 60fps nếu bạn có kết nối 25 Mbps ổn định.

Tôi cho rằng dịch vụ sẽ cải thiện theo thời gian và thư viện trò chơi sẽ mở rộng đủ để thu hút nhiều người đăng ký hơn vì ngay bây giờ, đây cũng là một vấn đề. Tôi thực sự muốn tin rằng đây là tương lai của trò chơi nhưng nó chắc chắn không xảy ra trong năm nay và có lẽ sẽ không có trong một hoặc hai năm tới. Ít nhất là không nếu Google không thực sự nỗ lực.

Trong mọi trường hợp, năm 2019 gần như đứng sau chúng tôi và Google hy vọng sẽ làm tốt hơn vào năm 2020.



Nguồn GSMArena

Chúng tôi rất vui khi biết đánh giá của bạn

Leave a reply

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Gia Tot
Logo
Enable registration in settings - general