Nhanh và giận dữ: Đánh giá về Hobbs và Shaw: Một màn trình diễn hành động đỉnh cao, trừ đi cảm xúc sâu sắc của loạt phim Zen Zenith


Một thập kỷ và bốn tháng trước, nhượng quyền thương hiệu Fast and Furious đã chết. Tác phẩm cùng tên thứ tư – phần thứ hai của đạo diễn Justin Lin – đã ghi được những đánh giá tồi tệ nhất của loạt phim, với những lời chỉ trích nhắm vào nhân vật CGI tuyệt đối về các cảnh hành động trong số một số vấn đề khác. Nhưng thật bất ngờ, Lin đã đưa Fast and Furious trở lại đúng hướng với Fast Five, trở thành hit chính hãng đầu tiên của nhượng quyền thương mại và mở đường cho các mục trong tương lai được tung ra dưới dạng bom tấn ngay lập tức. (Ba bộ phim đã kiếm được hơn hai phần ba tổng thu nhập.) Fast and Furious hiện đủ lớn để đảm bảo phần phụ của chính nó, và đó chính xác là những gì nó có với Hobbs và Shaw, có các nhân vật tiêu đề do Dwayne Johnson và Jason Statham.

Fast and Furious: Hobbs và Shaw xem xét chi tiết

Fast Five không chỉ hotwire Nhanh và nguy hiểm trở lại với cuộc sống, nhưng nó cũng bắt đầu trượt nhượng quyền vào lãnh thổ giả tưởng và khoa học viễn tưởng. Hãy nhớ rằng đường băng bất tận trong Fast & Furious 6? Hay là nhảy giữa ba tòa nhà trong Furious 7? Giám đốc Hobbs và Shaw David Leitch – nổi tiếng với Deadpool 2, Charlize Theron-starrer Atomic Blonde, và John Wick – biết rất rõ điều đó. Và các nhà văn – cựu chiến binh Fast and Furious Chris Morgan, và Drew Pearce (Người sắt 3) – và anh ta dựa vào điều đó một cách đầy đủ với phần spin-off, thậm chí không còn ngại ngùng về điều đó nữa. Nhân vật phản diện Brixton (Idris Elba, đến từ Luther), được trang bị công nghệ tiên tiến khiến anh ta trở nên siêu phàm. Không có gì ngạc nhiên khi anh ta là một Superman Superman tự xưng hay được người khác gọi là Kẻ hủy diệt.

Để vượt qua nó, Brixton cũng có một chiếc xe máy tự trị theo lệnh của mình, một chiếc dường như có thể truy cập dữ liệu vệ tinh và tính toán các tuyến đường đánh chặn tại một thời điểm. Tất cả điều này kết hợp với nhau để tạo ra các chuỗi hành động trong Fast and Furious: Hobbs và Shaw sẵn sàng loại bỏ vật lý và biến chúng thành hoạt hình hoàn toàn. Đó là ngang bằng cho những nỗ lực sau này của nhượng quyền thương mại, nhưng rắc rối cho spin-off Fast and Furious là các phần thiết lập của nó không gắn kết. Thay vì một cảnh được khái niệm hóa, mở rộng cốt truyện, rồi quay và cắt để hoàn thiện – điều mà Leitch đã làm tốt với John Wick và Atomic Blonde, nhưng không phải với Deadpool 2 – những người ở Hobbs và Shaw bị thiếu tính trôi chảy. Và khi hành động không trôi theo nhịp, nó sẽ đưa bạn ra khỏi khoảnh khắc. Nói cách khác, bạn ngừng quan tâm.

Fast and Furious: Hobbs and Shaw mở ra ở London, khi nó giới thiệu đặc vụ MI6 là Yorie Shaw (Vanessa Kirby, từ The Crown) – em gái của Statham’s Deckard Shaw – lãnh đạo một nhóm để bảo vệ một loại virus chết người. Mọi thứ đi ngang sau khi Brixton xuất hiện để tự nhiễm virus, khiến cho Yorie tự tiêm thuốc và trốn thoát. Đó là một thiết lập đủ tốt cho hai nhân vật mới mà khán giả không biết, vì nó thiết lập thông tin đăng nhập của họ gọn gàng và ngắn gọn. Sau đó, nó chuyển sang những người mà hầu hết khán giả đã biết, cho chúng tôi xem những gì họ đã làm. Hobbs dành thời gian với cô con gái chín tuổi của mình, người có thắc mắc về gia đình, trong khi Shaw đến nhà tù để gặp mẹ của mình (Helen Mirren, trở về từ Nhanh & tức giận 8), ai ngứa để thoát ra.

Chẳng mấy chốc, cả hai bị CIA kéo vào để tìm ra một tên khốn đáng ghét, người được MI6 coi là kẻ lừa đảo. Cả hai tuyên bố rằng họ làm việc một mình và từ chối ý tưởng của một đối tác. Bạn không cần phải xem các bộ phim Fast and Furious trước đây Johnson và Statham đã xuất hiện để hiểu lý do tại sao Hobbs và Shaw không hợp nhau, nhưng bộ phim sẽ phát tốt hơn nếu bạn có. Đương nhiên, họ bị buộc phải làm việc cùng nhau – bộ phim có tên Hobbs và Shaw vì một lý do – và đó là câu nói đùa hài hước, một tay nghề của họ, có sức mạnh gần như tất cả sự hài hước của bộ phim. Rốt cuộc, đó là lý do tại sao Universal Pictures cấp cho họ bản spin-off của riêng họ. Nhưng sự hài hước đó, trong khi nó có thể đã phát huy tác dụng trong các phần chính trước đó, mặc đồ mỏng trong Fast and Furious: Hobbs và Shaw vì đó là thứ duy nhất được cung cấp.

Nhanh và nguy hiểm: Hobbs và Shaw – 3 cảnh hậu tín dụng, giải thích

Morgan và Pearce nhận ra rõ ràng rằng cũng trong quá trình viết, điều này giải thích sự bất ngờ kéo dài từ các diễn viên Johnson và Leitch đã làm việc trước đây – chúng tôi sẽ không nói họ là ai – để cung cấp thêm hỗ trợ hài hước. Nhưng những khách mời nói cảm thấy được ghép vào câu chuyện như một bức tranh hài hước, và một sự thừa nhận sự thật rằng bản thân nó là một chiều và thiếu sự đa dạng của bản hòa tấu thường mang lại sức mạnh cho Fast and Furious.

Trong khi đó, Elba, với sự giao hàng tuyệt vời của mình, chỉ có một cơ hội để tham gia vào các yếu tố hài của bộ phim. Thời gian còn lại, anh buộc phải nghiền ngẫm như anh đối với Luther, làm việc rất ít kể chuyện ngoại trừ một số thịt bò với Shaw, và giọng nói biến điệu của kẻ chủ mưu độc ác chỉ xuất hiện dưới dạng các thanh dọc của bộ cân bằng âm nhạc. Elba có một sự hiện diện quyến rũ đến mức bạn không thể không tự hỏi anh ta sẽ mang đến một mục Fast and Furious thoải mái hơn, và thật xấu hổ khi Hobbs và Shaw không có chỗ cho anh ta chuyển sang thế giới lớn hơn .

Hobbs Shaw Idris Elba Idris Elba Hobbs và Shaw nhanh và giận dữ

Idris Elba trong Fast and Furious: Hobbs và ShawPhoto Tín dụng: Daniel Smith / Hình ảnh phổ quát

Một vấn đề nữa là bộ phim thất bại trong việc mở rộng trái phiếu đã thúc đẩy cốt lõi cảm xúc của nhượng quyền thương mại: (tìm thấy) gia đình. Đối với một người, con gái của Hobbs và mẹ của Shaw là tiếp tuyến của bộ phim. Chắc chắn, em gái của Shaw là trung tâm của cốt truyện, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta thấy họ cùng nhau. Chúng tôi không có lịch sử chia sẻ về mối quan hệ của họ. Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách gia đình, Hobbs và Shaw vận chuyển các nhân vật của mình trong hành động cuối cùng đến nhà của người tạo mẫu trên đảo Samoa – bị bắn ở Hawaii trong thực tế – nơi Hobbs cố gắng hòa giải với những người mà anh ta bỏ rơi. Nhưng có rất ít thịt cho cốt truyện đó.

Và nó không giúp được gì nếu không có phần còn lại của gia đình Fast and Furious, tin nhắn cũng vang lên một chút trống rỗng. Có thể mối hận thù đang diễn ra giữa Vin Diesel và Johnson đã đổ lỗi cho điều đó, với việc họ thừa nhận họ chia sẻ với nhau một sự khác biệt cơ bản trong triết lý về cách chúng ta tiếp cận việc làm phim và hợp tác. (Nó giống như Tại sao Johnson không phải là một phần của Fast & Furious 9.) Nếu đó là lý do tại sao Diesel & Co. không xuất hiện trong Hobbs và Shaw, thì thật mỉa mai khi nhượng quyền về một nhóm những kẻ đầu bếp bướng bỉnh, bất đắc dĩ phải hợp tác với kẻ thù tồi tệ nhất của họ – Statham’s Deckard là nhân vật phản diện hai phim trước đây – bây giờ có thể ‘ t tìm cách giải quyết sự khác biệt trong thế giới thực của họ.

Từ quan điểm trần thuật, điều tốt duy nhất Hobbs và Shaw làm là nó không bao giờ biến Hattie thành một nữ quái nhân gặp nạn, ngay cả khi cốt truyện có thể dễ dàng lái theo hướng như vậy. Đó là một bước tiến tốt cho nhượng quyền thương hiệu Fast and Furious có một lịch sử khét tiếng, rắc rối với đại diện trên màn hình, miêu tả và đối xử với phụ nữ. Trên thực tế, cả hai nam chính thường xuyên chuyển sang phụ nữ để cứu họ trong phim. Đáng buồn thay, Kirby là người duy nhất có sự nổi bật trên màn ảnh, với các diễn viên nữ khác – bao gồm Eiza González, của danh tiếng Baby Driver – giảm xuống thành khách mời.

Cuối cùng, mặc dù cảm thấy vô ích khi phàn nàn về logic trong một nhượng quyền thương mại đã từ bỏ nó một thời gian trước đây, Hobbs và Shaw sẵn sàng tự viết vào một góc bằng cách đặt một bộ đếm thời gian 72 giờ vào một sự kiện thảm khốc. Hầu hết thời gian đó đã bị mất trước khi hai nhân vật chính thậm chí hợp tác với Hattie, và sau đó bộ phim ném đi nhiều thời gian hơn bằng cách các nhân vật của nó bay vòng quanh thế giới, đi từ Luân Đôn đến Nga đến Ukraine, và sau đó đến Samoa trong giữa Thái Bình Dương. Theo tính toán của chúng tôi, điều đó dễ dàng hơn một ngày rưỡi trong không khí. Nhưng đây là Fast and Furious, vậy nó có thực sự quan trọng không?

Hobbs Shaw Vanessa Kirby Vanessa Kirby Hobbs nhanh và giận dữ

Vanessa Kirby trong Fast and Furious: Hobbs và ShawPhoto Tín dụng: Daniel Smith / Hình ảnh phổ quát

Vấn đề lớn hơn cuối cùng là không có sự gắn kết tình cảm thực sự với các nhân vật trên màn hình, đó là lý do tại sao bạn thấy mình chú ý đến những lỗ hổng cốt truyện như vậy. Đến cuối phim, Hobbs tuyên bố tất cả là về con người và trái tim, trong khi Brixton là tất cả về công nghệ. Và đó là lý do tại sao họ sẽ luôn giành chiến thắng. Bạn một nửa rơi vào nó trong thời điểm này bởi vì Johnson rất chân thành trong giao hàng của mình. Nhưng Fast and Furious: Hobbs và Shaw không có ai trong số họ và trái tim, chính nó. Nó không thể tán thành triết lý mà nó rao giảng bởi vì nó rất thú vị và được xác định là vượt trội đến nỗi về cơ bản nó là một cảnh tượng sáng bóng được chế tạo với sự trợ giúp của công nghệ.

Nó khác xa so với nadir của nhượng quyền thương mại, nhưng nó cũng khác xa so với đỉnh cao của nó. Cuối cùng, Hobbs và Shaw là một mục nhập nhanh và tức giận – và điều đó không đáng bao nhiêu.

Nhanh và tức giận: Hobbs và Shaw hiện đã có mặt ở Ấn Độ bằng tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Tamil và tiếng Telugu. Có ba cảnh trong các khoản tín dụng, vì vậy hãy ở lại chỗ ngồi của bạn cho đến cuối nếu bạn muốn bắt những người đó.

.



Nguồn NDTVGadget

Chúng tôi rất vui khi biết đánh giá của bạn

Leave a reply

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Gia Tot
Logo
Enable registration in settings - general