PS5 và Xbox Series X: Teraflops là gì?

Bảng điều khiển Xbox Series X của Microsoft.
Microsoft

Teraflops: họ là tất cả những ai muốn nói về khi sắp tới Dòng Xbox X hoặc là PlayStation 5 bảng điều khiển được đề cập. Điều này là do Microsoft và Sony đang khoe khoang về việc tăng hiệu suất lớn, một phần, nhờ vào sự gia tăng của teraflop.

Máy chơi game so với PC: The Beasts in the Den

GPU Xbox Series X dựa trên kiến ​​trúc AMD AMD RDNA 2 và sẽ có khả năng 12 teraflop. Trong khi đó, Sony PlayStation PlayStation 5 (cũng dựa trên kiến ​​trúc AMD AMD RDNA 2) sẽ có GPU với 10,28 teraflop.

Điều đó có rất nhiều sự thất bại đang diễn ra, và nó có thể so sánh, hoặc tốt hơn với những gì mà card đồ họa PC tiêu dùng cao cấp cung cấp ngay bây giờ.

Kể từ tháng 4 năm 2020, Radeon RX 5700XT (khoảng $ 400 khi viết bài này) là một trong những thẻ AMD hàng đầu, với GPU 9,75-teraflop. Các NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti (1.300 đến 1.500 đô la khi viết bài này), trong khi đó, có khả năng 13,4 teraflop. Ngoài ra còn có NVIDIA NVIDIA RTX Titan, với một con số khổng lồ 16,31 teraflop. Nhưng, với hơn 2.000 đô la tại văn bản này, điều này nằm ngoài tầm với của hầu hết các game thủ.

Mặc dù vậy, hãy để chúng tôi không vượt lên chính mình. Hãy để nói về teraflop là gì và tại sao thông số kỹ thuật này lại quan trọng đối với đồ họa.

SÀN là gì?

FLOPS là viết tắt của các hoạt động điểm nổi mỗi giây. Số học dấu phẩy động là cách phổ biến để crunch số trong phát triển trò chơi. Không bị mất quá nhiều cỏ dại, các thao tác dấu phẩy động giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn với phạm vi số rộng hơn.

Cách phổ biến nhất để thể hiện flops là ở định dạng chính xác, dấu phẩy động, FP32. Điều này có nghĩa là máy tính đang sử dụng 32 bit để lưu trữ dữ liệu ở định dạng đó. Có một định dạng nửa chính xác, chiếm 16 bit (FP16) thay vì 32. Cách phổ biến nhất để thể hiện teraflop cho GPU ngay bây giờ là độ chính xác đơn. Tuy nhiên, AMD đã sử dụng FP16 trong GPU VegaRDNA 2 cho phép FP16.

Trong thế giới thực, dấu phẩy động dễ sử dụng hơn nhiều đối với người tạo trò chơi với đồ họa 3D. Nếu các trò chơi dựa trên các hoạt động điểm cố định, như PlayStation gốc, nó sẽ dẫn đến nhiều vấn đề. Hình ảnh trò chơi sẽ nhìn và hành xử kém, và nói chung, mã sẽ kém hiệu quả hơn.

Vì vậy, tin tức cho các hoạt động điểm nổi!

Lạm phát FLOPS dẫn đến TFLOPS

Bộ điều khiển không dây DualSense mới cho Sony PlayStation 5.
Sony

Các trò chơi phải xử lý rất nhiều dữ liệu, và đó là lý do tại sao flops là một chuẩn mực quan trọng. GPU có thể làm được càng nhiều, dữ liệu có thể được xử lý càng nhanh và càng có nhiều khả năng tính toán để chạy các trò chơi.

Sega Dreamcast ban đầu (1999) có 1,4 Gigaflop, có nghĩa là nó có thể xử lý tới 1,4 tỷ hoạt động điểm nổi mỗi giây. Vài năm sau, Xbox ban đầu (2002) đã khuấy động 20 gigaflop (20 tỷ flops). PlayStation 3 (2006) đã có gần mười hai lần, với 230,4 gigaflop.

Mỗi giao diện điều khiển đã tốt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, do, phần lớn, nhờ vào sức mạnh tính toán đồ họa. Thông số kỹ thuật flops là một cách nhanh chóng để có được cảm giác về mức độ năng lượng dưới vỏ bọc của một bộ xử lý đồ họa hay bảng điều khiển cụ thể của bộ điều khiển.

12 teraflop sức mạnh tính toán trong Xbox Series X sắp tới có nghĩa là nó có khả năng lên tới 12 nghìn tỷ hoạt động điểm nổi mỗi giây. PlayStation 5, trong khi đó, đạt tối đa 10,28 nghìn tỷ flop.

Nếu chúng tôi chỉ dựa vào flops như một biện pháp, chúng tôi sẽ kết luận Xbox Series X sẽ tốt hơn PlayStation 5, đó sẽ là một sai lầm.

TFLOPS quan trọng như thế nào?

Một cái nhìn từ trên cao của card đồ họa RTX 2080 Ti trên nền đen.
NVIDIA

Các flop tính vấn đề giữa các thế hệ console, nhưng không nhiều khi khoảng cách đó hẹp hơn.

Ngay cả việc so sánh số lượng teraflop cho các card đồ họa hiện đại, như AMD Radeon 5700 XT và GeForce RTX 2080 Ti, có thể gây hiểu nhầm. Các bảng điều khiển mới sẽ sử dụng kiến ​​trúc RDNA 2 mới của AMD. Kiến trúc mới thường có nghĩa là hiệu suất tốt hơn so với các thẻ trước đó, ngay cả với các thông số kỹ thuật phần cứng tương tự.

Tuy nhiên, giống như bất cứ điều gì khác trong điện toán, nó TẠO tất cả về việc thực hiện. Thông số kỹ thuật CPU, RAM, và thậm chí cả phần mềm, tạo ra sự khác biệt. Khi bạn kết hợp tất cả lại, sự đồng thuận là các bàn giao tiếp mới nên vượt trội so với hầu hết các máy chơi game trên PC Hiện tại ngoài kia.

Xbox Series X và PlayStation 5 sẽ có bộ xử lý tám lõi, mười sáu luồng. Điều này đạt mức độ chơi game tuyệt vời trên PC, và nó đã có một thời gian dài để đến với các hộp set-top. Cả hai bàn giao tiếp cũng có kế hoạch sử dụng SSD NVMe, có nghĩa là thời gian tải nhanh hơn cho các trò chơi và khả năng đáp ứng được cải thiện xung quanh.

Các GPU console mới cũng sẽ có số lượng đơn vị tính toán ấn tượng ở tốc độ xung nhịp cao: 52 ở mức 1.825 GHz cho Xbox và 36 CU ở mức 2.23 GHz cho PlayStation. Để so sánh, Radeon 5700 XT có 40 CU ở tốc độ 1.6 GHz.

Tất nhiên, AMD Lừa RDNA 2 đã giành chiến thắng chỉ sống trong các máy chơi game mới. Một khi nó chạm vào card đồ họa PC (cùng với kiến ​​trúc Ampere dự kiến ​​của NVIDIA,) mọi lợi thế của máy chơi game trên PC sẽ biến mất.

TFLOPS Aren Nhận xét điều duy nhất có vấn đề

Nội bộ của Xbox Series X.
Microsoft

Không còn nghi ngờ gì nữa, máy chơi game mới sẽ là những quái thú mạnh mẽ. Microsoft và Sony cho biết máy chơi game của họ sẽ đạt 60 khung hình mỗi giây ở độ phân giải 4K trong các tựa game AAA (thường là các game đòi hỏi khắt khe nhất về đồ họa).

Microsoft cũng đang tìm cách đánh 120 khung hình mỗi giây ở 4K cho các trò chơi esports, thường ít đòi hỏi về đồ họa. Tuy nhiên, tốc độ làm mới cao hơn có nghĩa là một bức tranh mượt mà hơn và dễ hiểu hơn về những gì diễn ra trong lĩnh vực chơi. Với sự hỗn loạn xảy ra trong esports, hình ảnh mượt mà hơn là một điểm cộng lớn.

Ngoài hiệu suất được cải thiện ở độ phân giải cao hơn, bảng điều khiển mới cũng sẽ hỗ trợ có hi vọng. Chúng tôi lần đầu tiên nhìn thấy công nghệ mới này trong card đồ họa NVIDIA. Ray dò tìm tăng hiệu ứng ánh sáng trong một trò chơi, thường có những cải tiến đáng kể. Nó cũng cung cấp một môi trường chơi game năng động hơn, giống như thật hơn, trong đó bóng và phản chiếu chân thực hơn. Sức mạnh tính toán (teraflop) có sẵn bên trong các GPU sắp tới cũng sẽ giúp những tính năng mới này.

LIÊN QUAN: Ray Trace là gì?

Teraflops không có đặc điểm kỹ thuật duy nhất bạn nên chú ý. Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng chung về cách sức mạnh đồ họa của bảng điều khiển đối phó với các phần cứng khác trong quá khứ và hiện tại.



Nguồn HowToGeek

Chúng tôi rất vui khi biết đánh giá của bạn

Leave a reply

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

GiaTot7
Logo
Reset Password