roblox: Nền tảng trò chơi dành cho trẻ em Roblox phải đối mặt với những trở ngại trước khi niêm yết công khai – Tin tức Trò chơi

Có thể tìm thấy những lời xúc phạm và nội dung xúc phạm khác mà các công cụ lọc từ cơ bản được thiết kế để bắt được trong một số tựa game và hồ sơ người dùng trên nền tảng trò chơi dành cho trẻ em Roblox, các tìm kiếm trên trang web cho thấy, bất chấp chính sách “không khoan nhượng” của công ty và đảm bảo rằng họ có các biện pháp bảo vệ để thực thi chính sách đó.

Được hỗ trợ bởi các trò chơi do người dùng tạo, Roblox tất nhiên sẽ ra mắt thị trường chứng khoán trị giá hàng tỷ đô la trước khi kết thúc năm, thúc đẩy sự bùng nổ giải trí khóa cứng với sự hấp dẫn của nó như một nơi mang lại niềm vui và tương tác an toàn cho những game thủ trẻ tuổi nhất.

Nhưng các nhóm nuôi dạy con cái và các nhà đầu tư đều cho biết họ lo lắng về việc liệu các hệ thống tự động của công ty có nội dung vừa phải có thể xóa một cách hiệu quả những ngôn ngữ và hình ảnh có khả năng xúc phạm xuất hiện trên nền tảng.

Các tìm kiếm từ khóa đơn giản của Google về trang web của hãng – được Reuters thực hiện hai lần kể từ khi công ty công bố kế hoạch thị trường chứng khoán vào tháng 10 – đã đưa ra hơn 100 ví dụ về ngôn ngữ hoặc hình ảnh lạm dụng. Ví dụ: một hồ sơ bao gồm “im lặng và hiếp dâm bố tôi” trong dòng mô tả hồ sơ, trong khi một hồ sơ khác có “MOLESTINGKIDSISFUNTOME.”

Trả lời các câu hỏi bằng văn bản, phát ngôn viên của công ty Teresa Brewer cho biết trong một tuyên bố rằng Roblox “không khoan nhượng đối với nội dung không phù hợp, đó là lý do tại sao chúng tôi có một hệ thống an toàn nghiêm ngặt, bao gồm công nghệ lọc văn bản độc quyền, bên thứ ba. máy học giải pháp và các quy tắc tùy chỉnh về những gì cần chặn, chúng tôi cập nhật hàng ngày. ”

Tháng trước, Roblox đã xóa các ví dụ trong vòng vài giờ sau khi Reuters chia sẻ chúng với công ty. Roblox cho biết họ có 1.600 người làm việc toàn thời gian để loại bỏ nội dung không phù hợp trên nền tảng.

Roblox cung cấp các biện pháp kiểm soát tài khoản cho cha mẹ để hạn chế cách con họ có thể tương tác với những người khác trên trang web. Nó cũng cho phép các bậc cha mẹ giới hạn đứa trẻ trong một danh sách các trò chơi được tuyển chọn và được kiểm tra cho trẻ em dưới 13 tuổi. Reuters không tìm thấy bất kỳ nội dung không phù hợp nào trên các trò chơi đó.

Tất cả các trang web dựa vào người dùng để tạo tài liệu phải vật lộn với bao nhiêu nỗ lực để thực hiện chính sách nội dung đó và ngay cả khi điều đó là rất lớn, vẫn có thể có các bài đăng không phù hợp. Không giống như Twitter và Facebook Inc, công bố báo cáo minh bạch hàng quý về các loại và khối lượng nội dung bị thanh lọc, Roblox không cung cấp dữ liệu đó. Điều đó làm cho rất khó để nói nó phổ biến như thế nào.

Roblox là một nền tảng miễn phí cung cấp hàng triệu trò chơi, nhiều trò chơi được tạo ra bởi chính những người dùng trẻ thông qua một công cụ lập trình đơn giản mà công ty cung cấp. Nó đã được ghi nhận là phát triển logic và sự sáng tạo của trẻ em. Giống như Minecraft của Microsoft Corp, Roblox cho phép người dùng tạo và chia sẻ nội dung trò chơi 3D thông qua các công cụ đơn giản và gửi tin nhắn cho người khác.

Sự đơn giản của nhiều trò chơi Roblox trái ngược với các trò chơi điện tử nổi tiếng như Fortnite hoặc Apex Legends, mô tả các cuộc thi giết người và mục tiêu là thanh thiếu niên. Cố vấn của Roblox, Larry Magid nói rằng 3/4 trẻ em Hoa Kỳ từ 9 đến 12 tuổi đã sử dụng nền tảng này.

Reuters đã chọn ra khoảng 20 từ thường được coi là xúc phạm và tìm kiếm chúng bằng công cụ tìm kiếm của chính trang web, cũng như thông qua hệ thống của Google để tìm kiếm trong một trang web cụ thể. Công cụ của Roblox không tiết lộ lần truy cập nào vì các bộ lọc ngăn người dùng chủ động tìm kiếm nội dung có vấn đề khi chơi trò chơi Roblox. Tuy nhiên, tìm kiếm của Google cho thấy rằng trẻ em có thể xem các hồ sơ và mô tả có vấn đề theo nhiều cách khác nhau, bao gồm thông qua lời mời kết bạn và các hoạt động nhóm.

Hầu hết các ví dụ mà Reuters tìm thấy trên Roblox bao gồm lỗi chính tả có chủ ý từ tục tĩu, hoặc từ n, mà những người lâu năm trong ngành cho rằng không nên vượt qua phần mềm lọc tiêu chuẩn.

NBC đã báo cáo vào năm ngoái rằng họ đã tìm thấy các hồ sơ tân phát xít và phân biệt chủng tộc trên trang web, sau đó Roblox đã xóa.

Tuy nhiên, vào đầu năm nay, một chuyên gia trong ngành đề nghị được giấu tên, đã gửi cho người đứng đầu bộ phận an toàn của Roblox, Remy Malan, một tá ví dụ về các trò chơi có lời nói tục tĩu về chủng tộc hoặc từ “Do Thái” trong tiêu đề, bao gồm một số trò chơi có đồng phục trại tập trung hoặc hình ảnh khác, theo ảnh chụp màn hình của email mà Reuters nhìn thấy.

Các ví dụ đã được xác nhận bởi Reuters và có niên đại từ năm 2009. Một số trong số chúng đã bị xóa sau khi Reuters mô tả chúng cho Roblox vào tháng 10. Malan đã không trả lời chuyên gia hoặc yêu cầu bình luận của Reuters.

Cơ quan giám sát công nghệ và giải trí Common Sense Media đã nâng độ tuổi đề xuất cho người chơi Roblox lên 13 tuổi trong vài năm qua, sau khi ngôn ngữ lạm dụng trong hồ sơ và nội dung khiêu dâm trong trò chơi liên tục xuất hiện trên Roblox sau khi công ty cho biết họ sẽ xóa nó, theo Jeff Haynes, người giám sát mức độ phù hợp của trò chơi điện tử cho tổ chức phi lợi nhuận.

Năm chuyên gia an toàn trực tuyến đã xem xét các ví dụ do Reuters tìm thấy cho biết họ rất ngạc nhiên khi các cấu hình và từ ngữ như vậy lại lọt qua được khi các hệ thống lọc thô sơ có thể bắt và loại bỏ nội dung đó.

Magid, cố vấn Roblox và là Giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận ConnectSafely.org – tổ chức nhận tài trợ từ Roblox và các công ty khác để thúc đẩy các hướng dẫn an toàn cho phụ huynh – cho biết các ví dụ mà Reuters đã tìm thấy cho thấy các biện pháp bảo vệ không hoạt động đầy đủ.

“Tôi nghĩ quy mô là một phần của nó. Điều tôi không hiểu là tại sao phần mềm lại không chọn nó”, anh nói với Reuters. John Streur, giám đốc điều hành của Calvert Research and Management, công ty tập trung vào việc giám sát công khai, cho biết khi công ty sắp niêm yết cổ phiếu, công ty có thể chịu sự giám sát chặt chẽ hơn từ Phố Wall đầu tư có trách nhiệm với xã hội. Streur nói với Reuters: “Từ góc độ nhà đầu tư, sẽ là một vấn đề lớn nếu các tiêu đề hàng tháng kể từ bây giờ tiết lộ rằng công ty không thể quản lý rủi ro đối với nền tảng của mình. Roblox từ chối trả lời bình luận về quan điểm đó. (Báo cáo của Joseph Menn ở San Francisco và Munsif Vengattil ở Bengaluru; Biên tập bởi Patrick Graham, Tomasz Janowski và Edward Tobin).


Nguồn GadgetsNow

Chúng tôi rất vui khi biết đánh giá của bạn

      Leave a reply

      Reset Password
      Compare items
      • Total (0)
      Compare